Một nửa thế kỷ hình thành và phát triển, Khóa Việt – Tiệp đã có được vị trí vững chắc trong ngành kim khí và trong lòng nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt.
Tự hào thương hiệu “quốc dân”
Được thành lập vào ngày 17/7/1974 với tên gọi Xí nghiệp Khóa Hà Nội, Công ty cổ phần Khóa Việt – Tiệp khi ấy được trang bị toàn bộ máy móc thiết bị của nước Tiệp Khắc với công suất thiết kế 1 triệu khóa/năm. Thời gian đầu hoạt động, từ năm 1976 đến 1986, năng suất của Xí nghiệp chỉ đạt dưới 40% công suất thiết kế, tổng sản lượng năm cao nhất giai đoạn chỉ đạt khoảng 400.000 sản phẩm.
Tuy nhiên, dựa trên nền tảng thiết bị công nghệ của Tiệp Khắc, với đội ngũ cán bộ lãnh đạo có tầm nhìn chiến lược, các kỹ sư được đào tạo bài bản cùng sự đầu tư kỹ lưỡng về công nghệ, đến nay, các sản phẩm của Khóa Việt – Tiệp đáp ứng được nhu cầu cao của người tiêu dùng về mẫu mã, thiết kế, chất lượng. Thương hiệu Khóa Việt – Tiệp là thương hiệu quốc gia Việt Nam và là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của cả nước.
Không chỉ còn là mẫu khóa gang đen khắc chữ Việt Tiệp “quốc dân”, giờ đây mỗi năm, công ty nghiên cứu và cho ra đời 10 – 15 sản phẩm mới với những cải tiến, thiết kế sang trọng, hiện đại. Đến thời điểm hiện tại, Khóa Việt – Tiệp đã đưa ra thị trường hơn 300 mẫu sản phẩm. Đặc biệt có nhiều mẫu khoá được ứng dụng công nghệ cao, an toàn và tiện lợi người tiêu dùng như sản phẩm khóa điện tử INNOVITI… được thiết kế rất tinh tế, phù hợp với biệt thự, căn hộ sang trọng. Hơn hết, với năng suất hơn 24 triệu sản phẩm/năm, sản phẩm Khóa Việt – Tiệp đã chiếm tới 65% thị phần cả nước.
Ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần khóa Việt – Tiệp cho biết, sản xuất ra sản phẩm chất lượng đã khó, để tiếp cận được thị trường lại càng cần phải có hệ thống bán hàng, xuất khẩu chuyên nghiệp, hiệu quả. Hiểu được điều này, Khóa Việt – Tiệp đã không ngừng mở rộng hệ thống bán hàng rộng khắp với 5 chi nhánh, hơn 200 đại lý phân phối và trên 8.000 cửa hàng bán lẻ.
Đáng chú ý, nắm bắt xu hướng của thị trường, công ty đã tăng cường quảng bá, giới thiệu các sản phẩm mới, triển khai các kênh bán hàng trực tuyến. “Giờ đây, các sản phẩm của Khóa Việt – Tiệp không chỉ xuất hiện ở kênh phân phối truyền thống mà người tiêu dùng có thể mua trực tuyến thông qua website (khoaviettiep.com.vn), mạng xã hội Facebook (Fanpage Khóa Việt – Tiệp) và qua các sàn thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada…” – ông Nguyễn Văn Tuấn thông tin.
Song song với việc phát triển thị trường trong nước, với tâm thế hội nhập, doanh nghiệp luôn tìm giải pháp phù hợp cho công tác mở rộng thị trường. Hiện sản phẩm Khóa Việt – Tiệp đã được xuất khẩu đến nhiều nước trên thế giới như: Cuba, Nga, Nam Phi, Lào, Campuchia, Canada, Thái Lan…
Với những giải pháp đồng bộ và quyết liệt, trong năm qua, công ty đã đạt được những chỉ tiêu sản xuất – kinh doanh khả quan. Tổng doanh thu bán hàng đạt hơn 753 tỷ đồng, trong đó doanh thu bán hàng thành phẩm là trên 725 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt trên 31 tỷ đồng. Duy trì việc làm ổn định cho hơn 700 lao động với mức lương trung bình gần 9 triệu đồng/người/tháng.
Niềm tin vượt thời gian
Theo Chủ tịch Hội đồng quản trị Nguyễn Văn Tuấn, thời gian tới, Công ty cổ phần Khóa Việt – Tiệp đặt mục tiêu tăng trưởng sản xuất bình quân hằng năm trên 10%; doanh thu đạt hơn 1.000 tỷ đồng. Đồng thời, đẩy mạnh liên doanh, liên kết sản xuất các mặt hàng cơ – kim khí. Đặc biệt, đầu tư nâng cao năng lực, cải tiến, đổi mới thiết bị nhằm đáp ứng nhu cầu về khóa và hàng kim khí tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, đa dạng hóa mặt hàng, sản xuất các sản phẩm có công nghệ cao, giá trị lớn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng; tiếp tục giữ vững thương hiệu quốc gia cũng như là niềm tự hào thương hiệu Việt, là doanh nghiệp Top 3 thương hiệu khóa tại Đông Nam Á vào năm 2025.
Ông Nguyễn Văn Tuấn khẳng định, một nửa thế kỷ hình thành và phát triển, Khóa Việt – Tiệp đã có được vị trí vững chắc trong ngành kim khí và trong lòng nhiều thế hệ người Việt. Để đạt được thành công ngày hôm nay, là sự cố gắng và nỗ lực của cả một tập thể cán bộ, công nhân viên Khóa Việt – Tiệp; đồng thời là sự ủng hộ và tin dùng của các đại lý, khách hàng và hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước.
“Cứ đến tháng 7 hàng năm, công ty lại rộn ràng không khí chào mừng kỷ niệm ngày thành lập. Năm 2024, công ty đã, đang và sẽ tổ chức nhiều hoạt động gắn kết, thay lời tri ân đến toàn thể cán bộ, công nhân viên, quý đại lý và hàng triệu khách hàng – những người đồng hành cùng Khóa Việt – Tiệp trong suốt hành trình xây dựng niềm tin!” – ông Nguyễn Văn Tuấn tiết lộ.
Đồng thời khẳng định: “Niềm tin chính là nền móng vững chắc để xây dựng nên một doanh nghiệp vững mạnh. Trong hành trình 50 năm phát triển, Khóa Việt – Tiệp luôn cam kết giữ vững chất lượng trên từng sản phẩm nhằm mang tới giá trị cao cho khách hàng, từ đó đóng góp vào sự phát triển chung của toàn xã hội”.