SPCNCL Hà Nội: Doanh nghiệp chủ lực TP Hà Nội ủng hộ đồng bào các tỉnh phía bắc chịu thiệt hại bão số 03

SPCNCL Hà Nội: Doanh nghiệp chủ lực TP Hà Nội ủng hộ đồng bào các tỉnh phía bắc chịu thiệt hại bão số 03

SPCNCL Hà Nội: Doanh nghiệp chủ lực TP Hà Nội ủng hộ đồng bào các tỉnh phía bắc chịu thiệt hại bão số 03

Theo thống kê, cơn bão số 3 (Bão Yagi) đã đổ bộ vào các tỉnh, thành phía Bắc gây ra thiệt hại nghiêm trọng, nặng nề về người, tài sản, cây trồng, vật nuôi, các hạ tầng kinh tế – xã hội; ảnh hưởng rất lớn đến đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là sản xuất nông nghiệp, dịch vụ, du lịch. Thống kê sơ bộ đến ngày 17/9/2024, đã có 329 người chết, mất tích, khoảng 1.929 người bị thương; khoảng 234,7 nghìn căn nhà, 1.500 trường học và nhiều công trình hạ tầng bị sập đổ, hư hại; 726 sự cố đê điều; trên 307,4 nghìn ha lúa, hoa màu, cây ăn quả bị ngập úng, thiệt hại; 3.722 lồng bè nuôi trồng thủy sản bị hư hỏng, cuốn trôi; gần 03 triệu gia súc, gia cầm bị chết và gần 310 nghìn cây xanh đô thị bị gẫy đổ…

Tổng thiệt hại về tài sản do bão số 3 gây ra ước tính sơ bộ trên 50 nghìn tỷ đồng, dự báo có thể làm tốc độ tăng trưởng GDP cả năm giảm khoảng 0,15% so với kịch bản tăng trưởng đạt 6,8-7%. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của nhiều địa phương như Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Lào Cai… có thể giảm trên 0,5% so với dự báo trước khi có bão số 3. Hệ thống kết cấu hạ tầng, nhiều công trình thiết yếu, dân sinh bị hư hại. Các vấn đề xã hội, nhất là y tế, giáo dục, môi trường, nước sạch nông thôn, nước sạch đô thị, lao động việc làm, đời sống người dân… cần đặc biệt quan tâm, ưu tiên nguồn lực và triển khai nhanh sau bão, lũ để ổn định đời sống người dân.

Với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”; Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội đã phát động nhiều chương trình quyên góp, cứu trợ nhằm giúp đỡ các khu vực bị ảnh hưởng bởi bão Yagi. Từ những ngày đầu tiên sau khi bão đi qua, các doanh nghiệp đã tổ chức các đoàn cứu trợ, trực tiếp trao tặng hàng ngàn suất quà, bao gồm lương thực, nước sạch, và các vật dụng thiết yếu để hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn.

May 10 và chuyến xe chở đầy yêu thương đến với người dân vùng lũ Lào Cai

Sáng ngày 14/9, các đoàn xe từ thiện của Tổng Công ty May 10 đến với Nhân dân huyện Bát Xát và huyện Simacai, tỉnh Lào Cai, Tổng Công ty May 10 trao tặng hơn 2.000 sản phẩm quần áo, 310 chăn mỗi điểm, 1.000 gói bột canh. Tổng giá trị sản phẩm ủng hộ 1 tỷ đồng. Cùng với đó Công đoàn Dệt may Việt Nam cũng ủng hộ đồng bào vùng lũ tỉnh Lào Cai số tiền 100 triệu đồng. Mong rằng những món quà gửi gắm tình cảm của hàng ngàn người lao động May 10 có thể giúp bà con vơi bớt nỗi vất vả do hậu quả của thiên tai, nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Tập đoàn Sơn Hà trao tặng 200 bồn chứa nước sạch người dân vùng lũ lụt huyện chương Mỹ, Hà Nội.

Tập đoàn Sơn Hà – một trong những doanh nghiệp chủ lực của Hà Nội – trao tặng hơn 200 bồn chứa nước sạch cho các hộ gia đình vùng lũ lụt tại huyện Chương Mỹ. Và đây là hoạt động đầu tiên nằm trong kế hoạch đồng hành, hỗ trợ đồng bào chịu thiệt hại do bão lũ của Tập đoàn.

Tân Phát ETEK chung tay cứu chợ đồng bào vùng lũ.

Ngày 13/09, bà Trần Thị Hương – Chủ tịch Công đoàn Tân Phát Etek đã trao tặng số tiền 50 triệu đồng đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thanh Trì.

Bênh cạnh đó, Công ty chuyển hàng cứu trợ gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu, bao gồm 1,5 tấn gạo, 100 thùng nước, 100 chai nước mắm, 80 thùng mì tôm và 40 triệu đồng tiền mặt, với tổng trị giá lên tới 100 triệu đồng đã được gửi đến bà con xã Mai Động – Kim Động – Hưng Yên. Công ty Tân Phát Etek để sẽ góp phần chung tay giúp đỡ bà con vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống .

Công ty CP Khóa Việt – Tiệp chung sức cùng đồng bào sau bão số 03

Đại diện Công ty CP Khoá Việt-Tiệp đã có mặt tại thôn Kim Tiên, xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh, Hà Nội để trao tặng một phần quà nhỏ với mong muốn hỗ trợ địa phương nhanh chóng khắc phục hậu quả sau cơn bão, ổn định cuộc sống trở lại.

 

Công ty Cổ phần Sữa Ba Vì hướng tới bà con vùng lũ, cảm thông & chia sẻ khó khăn với bà con.

Công ty cổ phần sữa Ba Vì đã có mặt từ sớm, chung tay giúp bà con dọn dẹp nhà cửa, trao tặng nhiều phần quà sản phẩm sữa Ba vì, ủng hộ, động viên  người dân xã Đan Phượng, huyện Hạ Hòa, Phú THọ. Được biết, Công ty cổ phần sữa Ba Vì cũng dành hàng nghìn phần quà trao tặng cho các địa phương gặp bão lũ.

Quạt điện cơ 91 – hướng về đồng bào bị lũ lụt.

Đoàn cơ sở nhà máy Z199, công ty Quạt điện cơ 91 trao tặng nhiều quà tặng bao gồm quạt điện cơ 91, và các nhu yếu phẩm đến đồng bào bị lũ lụt, trao gửi yêu thương.

Tinh thần tương trợ, trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp chủ lực không chỉ là nguồn động viên lớn cho đồng bào miền Trung và đồng bằng Bắc Bộ, mà còn thể hiện rõ vai trò tiên phong của doanh nghiệp trong công tác an sinh xã hội.