Ngày 17/7/1974, Xí nghiệp Khóa Hà Nội ra đời với sự hỗ trợ công nghệ từ Tiệp Khắc, công suất thiết kế 1 triệu khóa/năm. Khởi đầu khiêm tốn với năng suất chưa đạt 40% công suất thiết kế, nhưng bằng tinh thần đổi mới, dám nghĩ dám làm, đơn vị từng bước trưởng thành, đổi tên nhiều lần trước khi mang tên gọi chính thức: Công ty Cổ phần Khóa Việt – Tiệp.
Nhà máy từ những ngày đầu thành lập
Toàn cảnh nhà máy sau 51 năm xây dựng và phát triển
Trải qua 51 năm, thương hiệu Khóa Việt – Tiệp đã trở thành niềm tự hào của công nghiệp Hà Nội và cả nước, chiếm giữ khoảng 65% thị phần khóa tại Việt Nam, với hơn 300 mẫu sản phẩm và hệ thống phân phối gồm hơn 200 đại lý, 8.000 cửa hàng bán lẻ khắp cả nước.
Thành công hôm nay được xây dựng trên nền tảng: tư duy đổi mới, đầu tư công nghệ hiện đại, và sự gắn kết của tập thể người lao động luôn đặt chất lượng và niềm tin khách hàng làm trung tâm.
Trong năm 2025, năm đánh dấu 51 năm thành lập, Khóa Việt – Tiệp đặt ra nhiều định hướng chiến lược để tiếp tục khẳng định vị thế và mở rộng thị phần như ra mắt 08 sản phẩm khóa treo số xoay mới nhằm đa dạng hóa sản phẩm, phục vụ nhu cầu bảo mật ngày càng cao của người tiêu dùng. Bên cạnh đó hiện đại hóa dây chuyền sản xuất với các thiết bị nhập khẩu từ Nhật Bản, Séc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), giúp tăng năng suất, chất lượng và tính chính xác trong sản xuất. Nâng cao công nghệ khóa điện tử hiện đại, hướng tới các sản phẩm khóa thông minh tích hợp công nghệ cao, thân thiện với hệ sinh thái nhà ở hiện đại.
Ông Nguyễn Văn Tuấn – Chủ tịch HĐQT Công ty phát biểu tại Lễ kỷ niệm 51 năm ngày thành lập
Bên cạnh đầu tư công nghệ, Công ty cũng đặt mục tiêu giá trị sản xuất công nghiệp đạt 630 tỷ đồng, doanh thu đạt 900 tỷ đồng, với tổng sản phẩm quy đổi lên tới 16 triệu sản phẩm trong năm 2025. Khóa Việt – Tiệp không chỉ chiếm lĩnh thị trường nội địa, mà còn từng bước vươn ra quốc tế. Nhiều sản phẩm đã được xuất khẩu tới các nước như: Cuba, Nga, Nam Phi, Lào, Campuchia, Thái Lan, Canada… góp phần quảng bá thương hiệu khóa Việt Nam trên thị trường thế giới. Đặc biệt trong năm 2025, công ty đặt mục tiêu mở rộng xuất khẩu sang các thị trường khó tính hơn, có tiêu chuẩn kỹ thuật và chất lượng nghiêm ngặt hơn, thể hiện khát vọng đưa sản phẩm khóa Việt trở thành thương hiệu toàn cầu.
Song song, công ty sẽ tham gia các hội chợ quốc tế quan trọng như: Hội chợ Việt – Lào Expo 2025 nhằm kết nối với thị trường Đông Dương. Triển lãm Thế giới World Expo 2025 tại Osaka, Nhật Bản (26–31/5). Đây là một cơ hội lớn để tiếp cận các nhà phân phối, đối tác toàn cầu và khẳng định năng lực sản xuất công nghệ cao của doanh nghiệp Việt.
Sau hơn 50 năm phát triển, khóa Việt – Tiệp đã đi qua nhiều thăng trầm từ thời kỳ sản phẩm “đắp chiếu”, đến giai đoạn phục hưng mạnh mẽ nhờ cổ phần hóa và đổi mới công nghệ. Từ mẫu khóa gang đen truyền thống, đến nay công ty đã phát triển các dòng khóa từ, khóa điện tử INNOVITI, khóa thông minh LUVIT… đáp ứng xu thế an ninh hiện đại và thẩm mỹ cao.
Tư duy phát triển sản phẩm của công ty luôn bám sát thay đổi trong nhu cầu thị trường, công nghệ, hành vi tiêu dùng. Các sản phẩm mới được thiết kế tinh tế, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), phù hợp với căn hộ, biệt thự hiện đại.
Xuyên suốt hành trình 51 năm, yếu tố con người luôn là giá trị cốt lõi giúp khóa Việt – Tiệp vươn lên vững chắc. Gần 600 cán bộ, công nhân viên hiện đang làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, được đảm bảo mức lương ổn định, phúc lợi đầy đủ, bảo hiểm theo quy định, khám sức khỏe định kỳ, môi trường lao động an toàn, thân thiện.
Công ty còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, thiện nguyện, giúp gắn kết tập thể, nuôi dưỡng tinh thần cống hiến của người lao động. Có những gia đình có hai thế hệ cha và con đã cùng gắn bó cả đời với thương hiệu khóa quốc dân này.
Tự hào thương hiệu quốc dân
Nhiều năm liên tiếp, khóa Việt – Tiệp vinh dự đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia, là doanh nghiệp đứng đầu trong ngành sản xuất khóa tại Việt Nam và top 3 Đông Nam Á. Doanh nghiệp đã được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Chiến công, Huân chương Độc lập hạng Nhì; Bằng khen của Thủ tướng, các bộ, ngành và UBND TP Hà Nội. Những thành tích ấy không chỉ là phần thưởng, mà còn là minh chứng cho một thương hiệu sống trong tim người Việt, gắn liền với mỗi căn nhà, mỗi ổ khóa, mỗi mái ấm an yên.
Khóa Việt – Tiệp đã, đang và sẽ tiếp tục là một phần không thể thiếu trong đời sống hàng triệu gia đình Việt. Từ khóa cơ truyền thống đến khóa điện tử thông minh, từ thị trường trong nước đến quốc tế, từ niềm tin ban đầu đến thương hiệu quốc gia. Tất cả là kết tinh của một hành trình dài nỗ lực, kiên định và đổi mới không ngừng nghỉ.
51 năm là một chặng đường không dài, song đủ khẳng định vị thế vững chắc của Khoá Việt Tiệp trên thị trường. Trải qua 51 năm nỗ lực phát triển, hành trình mới của Khóa Việt – Tiệp sẽ là hành trình khẳng định vị thế Việt trên bản đồ công nghiệp khóa thế giới.
Tiết mục văn nghệ do tập thể CBCNV biểu diễn tại Lễ kỷ niệm 51 năm ngày thành lập
Sáng ngày 17/7/2025, tại trụ sở công ty, Công ty CP Khóa Việt – Tiệp đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 51 năm ngày thành lập, đánh dấu chặng đường nỗ lực không ngừng trong sản xuất – kinh doanh và xây dựng thương hiệu. Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng, ấm cúng và đầy tự hào với các hoạt động giao lưu văn nghệ, báo cáo kết quả sản xuất – kinh doanh, vinh danh cá nhân – tập thể tiêu biểu, trao giải hội thao và vui chơi có thưởng. Đây không chỉ là dịp nhìn lại hành trình đã qua, mà còn là khoảnh khắc để toàn thể cán bộ công nhân viên cùng nhau chia sẻ niềm tự hào và tinh thần gắn kết – tiếp tục viết tiếp những cột mốc mới cho thương hiệu Khóa Việt – Tiệp.