SPCNCL Hà Nội: Doanh nghiệp chủ lực tham gia sự kiện “Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024”

SPCNCL Hà Nội: Doanh nghiệp chủ lực tham gia sự kiện “Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024”

SPCNCL Hà Nội: Doanh nghiệp chủ lực tham gia sự kiện “Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024”

Chiều 30/9, tại Trung tâm hội nghị quốc gia, Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc sự kiện “Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024” (Techconnect and Innovation VietNam 2024).Với chủ đề “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo – Động lực cho phát triển kinh tế – xã hội nhanh và bền vững,” sự kiện là hoạt động quan trọng chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ (1959-2024) và 70 năm Giải phóng Thủ đô (1954-2024).

Các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện “Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024”

Techconnect and Innovation VietNam 2024 trở thành sự kiện thường niên, tổ chức từ năm 2011-2024; Tại sự kiện sẽ giới thiệu và trình diễn những thành tựu công nghệ mới công nghệ tiên tiến trong và ngoài nước được ứng dụng vào quản lý sản xuất kinh doanh trong nhiều ngành, lĩnh vực. Đây cũng là diễn đàn quan trọng để trao đổi thảo luận về việc hoàn thiện, thực thi hiệu quả các giải pháp, chính sách mới trong việc kết nối cung-cầu công nghệ, từ đó thúc đẩy ứng dụng, đổi mới, chuyển giao, phát triển công nghệ và ĐMST, qua đó phát triển thị trường khoa học công nghệ.

Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày tại sự kiện

Sự kiện diễn ra trong 02 ngày từ 30/09 đến 01/10. Sự kiện có trên 200 gian hàng trình diễn công nghệ mới các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 dự kiến thu hút gần 2.500 dến 3.000 người tham dự trực tiếp và gần 7.000- 10.000 người tham dự trực tuyến cùng với không gian trình diễn công nghệ quy mô.

Thông qua sự kiện, Các doanh nghiệp có cơ hội tìm kiếm đối tác, chuyển giao công nghệ khoa học, tăng sức cạnh tranh cho thị trường.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt phát biểu tại sự kiện

Phát biểu khai mạc sự kiện, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt nhấn mạnh, khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo đã và đang đóng góp vai trò rất lớn đối với sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước. Trong các lĩnh vực trọng yếu như nông nghiệp, xây dựng, y tế, giáo dục và công nghiệp. Khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo không chỉ là động lực chính giúp nâng cao năng suất, tăng trưởng bền vững, mà còn giúp tạo ra những mô hình kinh doanh mới, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và quốc gia trên trường quốc tế.

Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội cho biết, Hà Nội là địa phương tập trung hơn 70% tổ chức khoa học, công nghệ, trường đại học, viện nghiên cứu và 82% phòng thí nghiệm của cả nước (trong đó có 14 phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia), với hơn 65% nhà khoa học đầu ngành của cả nước đang sinh sống và làm việc. Thành phố xác định đây là lợi thế đặc biệt quan trọng để Thủ đô tập trung đầu tư cho phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo.

Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn khẳng định “Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024” không chỉ là nơi để kết nối các giải pháp công nghệ tiên tiến mà còn là diễn đàn quan trọng để thúc đẩy hợp tác quốc tế, đặc biệt trong các lĩnh vực như chuyển giao công nghệ, đổi mới sáng tạo, và phát triển bền vững. Sự kiện này là cơ hội để tăng cường sự kết nối giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, từ đó tạo ra những giải pháp công nghệ đột phá.

TP Hà Nội cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp, tổ chức và nhà khoa học, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Nhân dịp này, Cục Phát triển công nghệ và Đổi mới sáng tạo (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã ký biên bản ghi nhớ về hợp tác chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo với Trung tâm Phát triển công nghệ và Đổi mới sáng tạo (Tây Ban Nha); Văn phòng Sản xuất thông minh Hàn Quốc (KOSMO).

Trao văn bản ký kết giữa Cục Phát triển công nghệ và Đổi mới sáng tạo và Văn phòng Sản xuất thông minh Hàn Quốc

Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội (HAMI) đã có một số doanh nghiệp tiêu biểu tham gia sự kiện “Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024” như: Công ty cổ phần bóng đèn phích nước rạng đông, công ty máy tính Thánh Gióng, T-Tech Việt Nam … Gian hàng Doanh nghiệp chủ lực TP Hà Nội thu hút nhiều khách đến thăm quan sản phẩm.

Một số hình ảnh của doanh nghiệp chủ lực TP Hà Nội tại sự kiện.

Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông trình diễn sản phẩm tại sự kiện

Mô hình lò đốt rác phát điện của Tập đoàn Công nghệ T-TECH Việt Nam tự nghiên cứu và sản xuất

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Công nghệ T-TECH Nguyễn Đình Trọng giới thiệu công nghệ lò đốt rác với khách tham quan