SPCNCL Hà Nội:Phó bí thư thành ủy nguyễn văn phong đến thăm, động viên sản xuất tại công ty tnhh gốm sứ quang vinh

SPCNCL Hà Nội:Phó bí thư thành ủy nguyễn văn phong đến thăm, động viên sản xuất tại công ty tnhh gốm sứ quang vinh

SPCNCL Hà Nội:Phó bí thư thành ủy nguyễn văn phong đến thăm, động viên sản xuất  tại công ty tnhh gốm sứ quang vinh

Vinh dự và tự hào cho hội viên Hội HAMI, sáng ngày 10/02/2022, bà Hà Thị Vinh – Chủ doanh nghiệp Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh được tiếp đón ông Nguyễn Văn Phong – Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội cùng các ông, bà là Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết, các Phó Chủ tịch UBND thành phố: ông Nguyễn Mạnh Quyền, ông Chử Xuân Dũng đến thăm và làm việc.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết, các Phó Chủ tịch UBND thành phố: ông Chử Xuân Dũng đến thăm công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh 

Cùng đón tiếp đoàn của Thành phố, đại diện Hội HAMI có ông Lê Vĩnh Sơn – Chủ tịch Hội, ông Nguyễn Công Cường – Phó Chủ tịch Hội.

Trong bối cảnh hiện nay, việc phát triển các làng nghề gắn với công nghiệp văn hóa không chỉ góp phần giữ nghề, làm giàu từ nghề mà còn thúc đẩy phát triển văn hóa, góp phần tạo nên bản sắc, thương hiệu của Thủ đô. Qua đó sẽ góp phần định vị vị trí của Hà Nội, Thủ đô nghìn năm văn hiến, Thành phố Vì hòa bình, Thành phố sáng tạo trên trường quốc tế. Vì thế, việc khơi thông nguồn lực văn hóa để phát triển bền vững là hết sức quan trọng.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong và thành viên hội HAMI thăm khu trưng bày sản phẩm công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh 

Để thực hiện mục tiêu đó, Hội HAMI đã và đang thực hiện vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và chính quyền, thường xuyên kiến tạo những cơ hội để doanh nghiệp công nghiệp chủ lực được đối thoại, trao đổi, kiến nghị với chính quyền thành phố.

Tại buổi làm việc, bà Hà Thị Vinh đã kiến nghị thành phố quan tâm đầu tư hơn nữa để làng nghề gốm sứ Bát Tràng, với truyền thống phát triển lâu đời, sớm trở thành làng nghề di sản của Việt Nam cũng như thế giới. Bà Hà Thị Vinh cho biết, tại Trung tâm tinh hoa làng nghề Việt có khu trưng bày gia phả nghề của 19 dòng họ gốc của làng Bát Tràng. Vì thế, rất mong thành phố cũng như các sở, ngành liên quan tạo điều kiện cấp phép để trung tâm này sớm trở thành bảo tàng không chỉ giới thiệu về gốm sứ Bát Tràng mà qua đó còn góp phần thúc đẩy phát triển văn hóa Việt Nam.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong yêu cầu các sở, ngành của thành phố cũng như huyện Gia Lâm tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất hỗ trợ cho các cơ sở sản xuất, làng nghề ngày càng phát triển, tạo ra những sản phẩm ngày càng có chất lượng, không chỉ góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống mà còn đóng góp ngày càng nhiều vào phát triển kinh tế địa phương và Thủ đô