HAMI tham gia Hội thảo “Truyền thông số thúc đẩy phục hồi kinh tế”

HAMI tham gia Hội thảo “Truyền thông số thúc đẩy phục hồi kinh tế”

HAMI tham gia Hội thảo “Truyền thông số thúc đẩy phục hồi kinh tế”

Tham dự sự kiện, đại diện HAMI có ông Nguyễn Công Cường – Phó Chủ tịch Hội HAMI, Chủ tịch Công ty cổ phần công nghệ điện tử và viễn thông Việt Nam (VNET), ông Thân Đức Việt – Phó Chủ tịch Hội HAMI, Tổng giám đốc Tổng công ty May 10 – CTCP và bà Đinh Thị Thúy – Trưởng ban kiểm tra, UV BCH Hội, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần MISA.

Với chủ đề “Truyền thông số thúc đẩy phục hồi kinh tế“, cùng sự tham gia của các khác mời: Nhà báo Lê Quốc Minh – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng biên tập báo Nhân dân, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Phạm Anh Chiến, Phó Giám đốc Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số, Đài Truyền hình Việt Nam; ông Nguyễn Lâm Thanh, Tổng giám đốc Tiktok Việt Nam và ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch Tập đoàn Yeah1. Hội thảo đã thảo luận về những cơ hội và thách thức đặt ra với các cơ quan báo chí, khi truyền tải các thông tin kinh tế trong môi trường thông tin đa chiều, đa dạng.

Nền kinh tế đang dự báo phục hồi mạnh mẽ trong năm nay và năm tới, nhờ tỷ lệ tiêm chủng cao, cho phép chính phủ dỡ bỏ các biện pháp kiềm chế đại dịch nghiêm ngặt, mở rộng thương mại, và tiếp tục chính sách tài chính và tiền tệ mở rộng. Tận dụng đà phục hồi tăng trưởng của quý 4/2021, sau khi đã khống chế thành công dịch COVID-19, kinh tế Việt Nam quý 1/2022 đã có những dấu ấn tăng trưởng tích cực đi kèm với sự ổn định kinh tế vĩ mô. Tuy nhiên, một trong những thách thức đặt ra là đảm bảo thực hiện nhanh chóng và hiệu quả chương trình phục hồi và phát triển kinh tế để thúc đẩy tăng trưởng.

Thay mặt Thường trực Hội HAMI, ông Nguyễn Công Cường – Phó Chủ tịch Hội HAMI, Chủ tịch Công ty cổ phần công nghệ điện tử và viễn thông Việt Nam (VNET) đã có những những chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với VTV1. Ông Nguyễn Công Cường trao đổi: “Trong giai đoạn nền kinh tế đang phục hồi này, truyền thông đóng một vai trò quan trọng. Tuy nhiên, sau đại dịch, quá trình trình giao tiếp, trao đổi thông tin cũng có nhiều khác biệt. Truyền thông không nằm ngoài xu hướng “số hoá” như các lĩnh vực khác. Với chức năng và nhiệm vụ của mình, Hội HAMI đã và đang có những hoạt động nhằm hỗ trợ “truyền thông số” trong các doanh nghiệp của Hội viên cũng như có các chương trình Tọa đàm để đánh giá những biến động của dòng tiền đầu tư, những thông tin tác động và nhận định những yếu tố ảnh hưởng tới đường đi của dòng tiền trong thời gian tới”.

Cũng tại sự kiện, Đài truyền hình Việt Nam đã cho ra mắt Hệ sinh thái thông tin Kinh tế – VTVMoney. Đây là kênh thông tin đảm bảo sự tin cậy, uy tín, chính thống cho các nhà đầu tư tại Việt Nam.