SPCNCL Hà Nội: Hội HAMI ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội doanh nhân tỉnh Cheongju – Hàn Quốc

SPCNCL Hà Nội: Hội HAMI ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội doanh nhân tỉnh Cheongju – Hàn Quốc

SPCNCL Hà Nội: Hội HAMI ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội doanh nhân tỉnh Cheongju – Hàn Quốc

Nhằm đẩy mạnh hoạt động giao thương, thúc đẩy chuyển giao công nghệ, liên kết hợp tác đầu tư hình thành các tổ hợp sản xuất sản phẩm chủ lực tại Hà Nội, ngày 12/10/2023, Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội (HAMI) đã ký kết hợp tác phát triển với Hiệp hội doanh nhân tỉnh Cheongju, Hàn Quốc (CEC).

Tham dự chương trình về phía Hội HAMI có ông Lê Vĩnh Sơn – Chủ tịch Hội HAMI, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hà, ông Lại Hoàng Dương – Phó ban truyền thông Hội HAMI, Giám đốc Công ty Máy tính Thánh Gióng và các doanh nghiệp Hội viên.

Về phía Hội đồng doanh nhân Thành phố Cheongju, Hàn Quốc có ông Joo Keoun Huei – Phó Chủ tịch kiêm Đồng Giám đốc CEC, Đại diện Công ty Shinyoung Precision và ông Lee Dong-deok – Phó Chủ tịch kiêm Đồng Giám đốc CEC, Đại diện Công ty U-TECH cùng 9 doanh nghiệp Hội viên.

Tại chương trình, Lãnh đạo HAMI, ông Lê Vĩnh Sơn đã chính thức ký kết hợp tác phát triển với Hiệp hội doanh nhân tỉnh Cheongju, Hàn Quốc (CEC).

Sự kiện này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác quốc tế giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, một nghành có sức ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế cũng như sự thịnh vượng của hai quốc gia.

Ông Lê Vĩnh Sơn, Chủ tịch HAMI, cho biết: “Hợp tác giữa HAMI và CEC là một bước quan trọng trong việc thúc đẩy chuyển giao công nghệ và liên kết hợp tác đầu tư trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực tại Hà Nội. Chúng tôi hi vọng rằng việc này sẽ giúp tạo ra các cơ hội mới cho doanh nghiệp cũng như đóng góp vào sự phát triển bền vững của thành phố chúng tôi.”

Hợp tác này không chỉ là một thỏa thuận trên giấy mà còn là sự cam kết của cả hai bên trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong việc hợp tác trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp. Các hoạt động chung dự kiến sẽ tập trung vào việc chia sẻ kinh nghiệm, cung cấp hỗ trợ về công nghệ và quản lý, đào tạo nhân lực chất lượng cao, cũng như khuyến khích đầu tư trực tiếp và thông qua các dự án hợp tác.

Ông Joo Keoun Huei – Phó Chủ tịch kiêm Đồng Giám đốc CEC cho biết: “CEC hiện có hơn 500 doanh nghiệp hội viên với đa dạng ngành nghề sản xuất công nghiệp. CEC rất vinh dự khi được hợp tác với HAMI. Hai bên có thể học hỏi và phát triển cùng nhau trong lĩnh vực công nghiệp. Chúng tôi tin rằng việc hợp tác này sẽ đem lại lợi ích lớn cho cả hai bên và góp phần nâng cao sự cạnh tranh và phát triển của nghành công nghiệp.”

Trong phần trao đổi, các doanh nghiệp phía Việt Nam và Hàn Quốc tham gia sự kiện đã có phần trao đổi ngắn về sản phẩm và nhu cầu tìm kiếm đối tác. Hai bên đã đi đến thống nhất sẽ chia sẻ danh sách Hội viên hai bên để kết nối, đem đến những cơ hội liên kết trong thời gian gần đây.

Sự ký kết này hứa hẹn mở ra một chuỗi sự hợp tác hiệu quả giữa Hà Nội và Cheongju trong tương lai, và sẽ là bước đầu tiên trong việc xây dựng những tổ hợp sản xuất sản phẩm chủ lực mạnh mẽ tại thủ đô nước ta.