[:vi]SPCNCL Hà Nội: Hội thảo biến động kinh tế thế giới và vận hội đối với các nghành sản xuất từ góc nhìn doanh nghiệp Nhật Bản- Việt Nam [:]

[:vi]SPCNCL Hà Nội: Hội thảo biến động kinh tế thế giới và vận hội đối với các nghành sản xuất từ góc nhìn doanh nghiệp Nhật Bản- Việt Nam [:]

[:vi]SPCNCL Hà Nội: Hội thảo biến động kinh tế thế giới và vận hội đối với các nghành sản xuất từ góc nhìn doanh nghiệp Nhật Bản- Việt Nam [:]

[:vi]Nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam – Nhật Bản, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp chủ lực nắm bắt và đánh giá được biến động của nền kinh tế thế giới, kịp thời nắm bắt thời cơ, tạo ra cơ hội mang sản phẩm Made in Việt Nam ra thị trường thế giới, Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội (HAMI) phối hợp cùng Cộng đồng Keieijuku Việt Nam và Hiệp hội doanh nghiệp Nhật bản tại Việt Nam (JCCI) tổ chức Hội thảo “Biến động kinh tế thế giới và vận hội đối với ngành sản xuất từ góc nhìn doanh nghiệp Nhật Bản – Việt Nam” vào chiều ngày 19/10/2023 tại Cung Triển lãm Kiến trúc, quy hoạch và xây dựng Quốc Gia, số 1 Đỗ Đức Dục, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tham dự Hội thảo về phía Hội HAMI có ông Nguyễn Xuân Phú – Phó Chủ tịch Hội HAMI, Chủ tịch Tập đoàn SUNHOUSE cùng các diễn giả trong nước và Quốc tế.

Hội thảo sẽ gồm những nội dung chính như: Thực tiễn áp dụng kiến thức quản trị doanh nghiệp phong cách Nhật Bản tại doanh nghiệp sản xuất Việt Nam, nhận diện bối cảnh, cơ hội và thách thức, định hướng hành động thích ứng để phát triển doanh nghiệp sản xuất trong thời kỳ VUCA – một thời kỳ mà thế giới đang thay đổi rất nhanh, các yếu tố ảnh hưởng đến kinh doanh trở nên bất định và khó đoán, đem lại cho các doanh nghiệp nhiều cơ hội mới, đi kèm với hàng loạt khó khăn, thách thức chưa từng có.

Hội thảo có sự tham gia diễn thuyết và trao đổi của các chuyên gia như ông Toda Chosaku – Nguyên Giám đốc Thị trường Bắc Mỹ và EU của Tập đoàn Panasonic, nguyên thành viên Ban cố vấn của Thủ tướng Việt Nam trong phát triển kinh tế; nguyên cố vấn Thủ tướng Nhật Bản trong phát triển quan hệ kinh tế Việt Nam – Nhật Bản, Lãnh đạo Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội (HAMI)…

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Đào Vinh – Tổng giám đốc Công ty CP Van Vina cho biết: Học hỏi phong cách quản trị Nhật Bản, cá nhân ông và các thành viên Ban điều hành công ty đã theo học Chương trình Keieijuku – chương trình đào tạo Doanh nhân Việt Nam do VJCC thực hiện từ những năm 2009 dưới sự hỗ trợ của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA). Đây là chương trình đào tạo được thiết kế công phu và có tính hệ thống với những kiến thức kinh doanh hiện đại và tính ứng dụng thực tiễn cao. Hiệu quả sau áp dụng phong cách quản trị Nhật Bản, Van Vina đã tạo ra các sản phẩm van đồng chất lượng cao từ công nghệ đúc và dập nóng, chịu được áp suất trên 100 bar, đạt và vượt tiêu chuẩn rất cao của tổ chức UL/FM-CERTIFIED (Hoa Kỳ). Sản phẩm không chỉ đạt yêu cầu khắt khe về chất lượng, giá thành sản phẩm của công ty còn đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại của Trung Quốc.

Trong khuôn khổ Hội thảo, các chuyên gia đã cùng tọa đàm để đánh giá những biến động kinh tế và vận hội mới cho doanh nghiệp chế tạo Việt Nam. Theo ông Tadahiro Kinoshita – Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam: “Từ góc độ doanh nghiệp Nhật Bản thì các lĩnh vực nhóm ngành mà giải quyết được các vấn đề xã hội thì đều có cơ hội kinh doanh. Các doanh nghiệp Joint Venture của Nhật Bản và Việt Nam có tính tương thích cao. Đặc biệt là Nhật Bản có kinh nghiệm kinh doanh phong phú cũng như kỹ thuật Monozukuri (sản xuất chế tạo sản phẩm), còn Việt Nam lại có kỹ thuật trong lĩnh vực kỹ thuật số và nguồn nhân lực trẻ tài năng, đây là tiền đề để hai bên Việt Nam và Nhật Bản bổ sung thế mạnh cho nhau, góp phần nâng cao năng lực và khai thác được cơ hội kinh doanh mới.

Hội thảo “Biến động kinh tế thế giới và vận hội đối với ngành sản xuất từ góc nhìn doanh nghiệp Nhật Bản – Việt Nam cũng là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Hội chợ sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2023 (Hanoi MIP 2023). Hội chợ có quy mô từ 200 – 250 gian hàng, nhằm thúc đẩy hoạt động giao thương tương hỗ giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, giữa các hãng với các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực, doanh nghiệp thương mại liên quan.

 [:]