Đại diện Trường Đại học Andrews có: Tiến sĩ Alayne Thorpe – Hiệu phó Đại học Andrews, Hiệu trưởng ĐH Giáo dục và Quan hệ Quốc tế trực thuộc Đại học Andrews; Tiến sĩ Kimberly Pichot – Hiệu trưởng Đại học Quản trị kinh doanh, Máy tính và Hàng không trực thuộc Đại học Andrews và Tiến sĩ Nguyễn Việt Anh – Đại diện, Giám đốc các chương trình đào tạo của ĐH Andrews tại Việt Nam.

Tại chương trình làm việc, đại diện Trường Đại học Andrews, Tiến Nguyễn Việt Anh đã có phần giới thiệu khái quát về Nhà trường và nhu cầu kết nối với HAMI.

Trường Đai học Andrews được thành lập vào năm 1874 tại bang Michigan – Hoa Kỳ. Đại học Andrews (AU) là một trong những đại học lớn, lâu đời ở khu vực Trung Bắc Hoa Kỳ và được kiểm định Ủy Ban Kiểm Định Đại Học Và Sau Đại Học Vùng Trung Bắc Hoa Kỳ.

Không chỉ nằm trong danh sách những đại học tốt nhất Hoa Kỳ, Đại học Andrews còn được nhiều tổ chức xếp hạng danh tiếng như US News&World Report, tạp chí Forbes, Newsweek công nhận về chất lượng. Hiện nay trường Đại học Andrews xếp ranking cao trong hệ thống trường ĐH của Mỹ. Trong quá trinh phát triển hơn 130 năm của mình, Đại học Andrews đã xây dựng một hệ thống giáo dục toàn cầu với hơn 130 các chương trình đào tạo bậc đại học và 70 chương trình sau đại học. Trường nổi tiếng với các ngành như Kiến trúc, Sư phạm, Kinh doanh, Công Nghệ, Khoa học, Nghệ thuật, Y Khoa,…

Hiện nay, trường Đại học Andrews đã và đang hợp tác với các trường Đại học hàng đầu của Việt Nam như: Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, Trường đại học Phenikaa Hà Nội. Trường có các chương trình liên kết đào tạo Thạc sỹ Quản trị kinh doanh (MBA)tại Việt Nam và Hoa Kỳ.

Đón nhận và thể hiện tinh thần mong muốn hợp tác, đại diện Hội HAMI, ông Nguyễn Công Cường giới thiệu nhanh về Hội HAMI cũng như đưa ra 3 đề xuất trong việc triển khai hoạt động hợp tác trong thời gian tới đó là:

  • Thứ nhất, trao đổi thông tin tiến tới ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hội HAMI và Trường Đại học Andrews.
  • Thứ hai, đề nghị xây dựng và triển khai một số chương trình đào tạo ngắn ngày trong nước và quốc tế phù hợp với nhu cầu của các nhà quản trị doanh nghiệp cấp cao trong Hội HAMI.
  • Đưa ra các chính sách hỗ trợ học phí, học bổng cho con em và đội ngũ nhân sự của các doanh nghiệp thuộc Hội HAMI khi có nhu cầu du học và đào tạo tại nước ngoài.

Tiếp nhận ý kiến của ông Nguyễn Công Cường, Tiến sĩ Alayne Thorpe rất vui mừng và bày tỏ mong muốn sớm đưa các đề xuất vào triển khai trong thực tế. Những kết quả của buổi làm việc hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội tác trong thời gian tới, mang lại các giá trị cho cả Nhà trường và Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội – HAMI.