SPCNCL Hà Nội: HAMI tham gia Hội chợ triển lãm Quốc tế lĩnh vực công nghiệp hàng không tại Hà Nội

SPCNCL Hà Nội: HAMI tham gia Hội chợ triển lãm Quốc tế lĩnh vực công nghiệp hàng không tại Hà Nội

SPCNCL Hà Nội: HAMI tham gia Hội chợ triển lãm Quốc tế lĩnh vực công nghiệp hàng không tại Hà Nội

Sáng 21/3, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hội chợ triển lãm quốc tế Mạng lưới cao cấp sản xuất, cung ứng, tiêu dùng bền vững lĩnh vực Công nghiệp Hàng không – AeroExpo Hanoi & Vietnam Aviation Forum 2023 đã chính thức khai mạc.

Tham dự Lễ khai mạc triển lãm, lãnh đạo Bộ, ban ngành và Thành phố Hà Nội,  phía Hội HAMI có ông Nguyễn Công Cường – Phó Chủ tịch Hội, ông Lê Hoàng Vinh – Ủy viên BCH và ông Lại Hoàng Dương – Phó ban Thường trực Ban truyền thông.

Tham dự triển lãm, Hội HAMI đã có khu vực trưng bày giới thiệu sản phẩm chủ lực với 5 doanh nghiệp Hội viên gồm: Công ty CP dụng cụ cơ khí xuất khẩu EMTC, Công ty CP Công nghiệp JK Việt Nam, Công ty CP LUMI, Công ty CP Truyền thông và máy tính Thánh Gióng và Công ty CP Sữa Ba Vì.

Với chủ đề chính là phát triển mạng lưới sản xuất cao cấp, cung ứng và tiêu dùng bền vững trong lĩnh vực công nghiệp Hàng không năm 2023, gian hàng trưng bày sẽ được phân chia theo từng lĩnh vực khác nhau, trong đó nổi bật là 4 chủ đề chính: Sản xuất và chuỗi cung ứng; MRO & Dịch vụ hàng không; Quản lý và đào tạo; Cơ sở hạ tầng & dịch vụ sân bay/Trải nghiệm hành khách.

Hội chợ triển lãm quốc tế AeroExpo Hanoi & Vietnam Aviation Forum 2023 còn có sự góp mặt của các hãng hàng không lớn trên thế giới và khoảng 50 doanh nghiệp quốc tế đến từ các nước: Pháp, Đức, Mỹ, Philippines, Malaysia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… Với mong muốn tìm hiểu quy mô thị trường Việt Nam, từng bước chuyển dịch các nhà máy công nghiệp từ Trung Quốc, Ấn Độ sang Việt Nam thông qua việc chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực cơ khí, dây chuyền sản xuất linh phụ kiện trong lĩnh vực công nghiệp hàng không.

Sự kiện cũng là nơi hội tụ các chuyên gia, diễn giả uy tín, các lãnh đạo doanh nghiệp, các hãng hàng không, nhà sản xuất hàng đầu trong và ngoài nước, để giao lưu, trao đổi, chia sẻ các cơ hội phát triển mới, sáng kiến mới, phục vụ phát triển ngành công nghiệp hàng không.

Các gian hàng triển lãm của Hội HAMI cũng thu hút được sự quan tâm của đài báo và truyền thông, đại diện HAMI, ông Nguyễn Công Cường – Phó Chủ tịch Hội đã trả lời phỏng vấn, trong đó nêu bật nhiệm vụ của HAMI trong tìm kiếm cơ hội giao thương, hợp tác kinh doanh, kiến tạo mạng lưới sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực áp dụng công nghệ có hàm lượng tri thức cao, sử dụng dây chuyền hiện đại, tạo ra mức tăng trường lớn đóng góp vào tỷ trọng GDP của thành phố Hà Nội.