SPCNCL Hà Nội: Doanh nghiệp công nghiệp chủ lực được tôn vinh Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023

SPCNCL Hà Nội: Doanh nghiệp công nghiệp chủ lực được tôn vinh Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023

SPCNCL Hà Nội: Doanh nghiệp công nghiệp chủ lực được tôn vinh Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023

Tối 17/11/2023, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp Sở Công thương Hà Nội tổ chức lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, việc tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” là một trong nhiều hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, nâng cao niềm tự hào hàng Việt trong nhân dân, xây dựng nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.

Bà Nguyễn Lan Hương – Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động thành phố Hà Nội phát biểu tại Lễ tôn vinh

Chương trình năm nay đã kế thừa và phát huy những kinh nghiệm và thành công của những kỳ tổ chức trước đó, đồng thời, có những nghiên cứu, điều chỉnh nhiều nội dung, cải tiến mới trong công tác triển khai, đánh giá sản phẩm dịch vụ tham gia một cách khách quan, chặt chẽ và phù hợp hơn. Qua đó, nâng cao giá trị giải thưởng tôn vinh dành cho các doanh nghiệp, khuyến khích các doanh nghiệp tích cực, chủ động phát huy sự sáng tạo trong việc cải tiến chất lượng, mẫu mã sản phẩm dịch vụ, công tác tuyên truyền quảng bá và thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội và cộng đồng. Các hình thức đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng đa dạng hơn, mở ra cơ hội thuận lợi thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp, đóng góp vào tăng trưởng chung của thành phố Hà Nội năm 2023.

Năm 2023; kết quả có 150 sản phẩm dịch vụ của 140 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội công nhận đạt Top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2023. Trong đó: Top 1 có 25 sản phẩm; Top 2 có 35 sản phẩm; Top 3 có 40 sản phẩm; Top 4 có 50 sản phẩm.

Tại Lễ Tôn Vinh, Bà Trần Thị Phương Lan -Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, chương trình bình chọn ”Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023 được tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm chất lượng, quảng bá thương hiệu, phát triển thị trường, khuyến khích phát triển sản phẩm hàng hóa gắn với các loại hình thương mại, dịch vụ điện tử, văn minh, hiện đại.”

Tại Lễ tôn vinh Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2023 đã có nhiều doanh nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội được tôn vinh và  trao chứng nhận Top 1  Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2023:  Công ty cổ phần khóa việt tiệp, tổng công ty may 10 ; công ty cổ phần dây và cáp điện thượng đình, công ty cổ phần quốc tế sơn hà.

Công ty cổ phần khóa viêt tiệp nhận chứng nhận top 1

công ty cổ phần dây và cáp điện thượng đình nhận chứng nhận top 1

Tại Lễ tôn vinh , nhiều doanh nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội được tôn vinh và  trao chứng nhận Top 2, Top 3, Top 4  Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2023: công ty TNHH một thành viên quang điện điện tử, tập đoàn tân á đại thành, Công ty cổ phần tập đoàn Sunhouse , Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng đông, công ty cổ phần 22, … Đây là vinh dự, niềm vui và là động lực to lớn, minh chứng cho sức sáng tạo, đổi mới không ngừng và những nỗ lực vượt bậc, năng lực tiên phong của doanh nghiệp chủ lực để hướng tới làm chủ tương lai, góp phần nâng tầm thương hiệu hàng Việt…

Thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, hiệp hội tiếp tục phát huy vai trò hướng dẫn, hỗ trợ, kết nối, đẩy mạnh cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Cơ sở sản xuất, kinh doanh chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, giá cả hợp lý, triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp.

Đây là sự kiện quan quan trọng nhằm ghi nhận năng lực tiên phong của doanh nghiệp Việt, nâng tầm thương hiệu hàng Việt, nhân lên niềm tự hào, tự tôn dân tộc và sức hấp dẫn của đất nước, con người Việt Nam.