SPCNCL Hà Nội: Chủ tịch TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh thăm, động viên sản xuất đầu năm các doanh nghiệp công nghệ cao

SPCNCL Hà Nội: Chủ tịch TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh thăm, động viên sản xuất đầu năm các doanh nghiệp công nghệ cao

SPCNCL Hà Nội: Chủ tịch TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh thăm, động viên sản xuất đầu năm các doanh nghiệp công nghệ cao

Sáng 16/2, nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024; đoàn công tác của TP Hà Nội,  Uỷ viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh làm trưởng đoàn đã trồng cây và thăm động viên sản xuất đầu năm doanh nghiệp tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc

Tham gia đoàn công tác đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của thành phố và Khu công nghệ cao Hòa Lạc; đại diện lãnh đạo huyện Thạch Thất, huyện Quốc Oai.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và Khu công nghệ cao Hòa Lạc đã đã tham gia trồng cây tại khu Phần mềm thuộc Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Ngày 16/2, ông Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã thăm, động viên sản xuất đầu năm tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines  và Công ty TNHH phần mềm FPT Hà Nội và Làng phần mềm FPT (Khu công nghệ cao Hòa Lạc)

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh động viên cán bộ, công nhân viên Công ty Hanwha Aero Engines Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hanwha Aero Engines Nam Hyung Wook cho biết, nhà máy Hanwha Aero Engines được đầu tư với tổng số vốn 200 triệu USD và có kế hoạch mở rộng đầu tư lên 260 triệu USD trên tổng diện tích khoảng gần 97.000m2 tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc để sản xuất các cấu kiện, linh kiện của động cơ máy bay.

Ông Nam Hyung Wook cho biết, năm 2023 công ty đạt doanh thu khoảng 140 triệu USD, dự kiến năm 2024 sẽ là năm mở rộng sản xuất nhiều sản phẩm công nghệ cao, tăng khoảng 40% so với kế hoạch, doanh thu của công ty sẽ tăng trưởng khoảng 17%. Trong thời gian này, Hanwha Aero Engines tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất tại nhà máy Hòa Lạc, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương cũng như đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế, an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.

Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh tặng quà của thành phố cho lãnh đạo Công ty TNHH Hanwha Aero Engines.

Thăm nhà xưởng và động viên toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH Hanwha Aero Engines, Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận những thành quả phát triển của Hanwha Aero Engines trong thời gian qua đã đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế – xã hội của thành phố, tạo công ăn việc làm cho người lao động. Đặc biệt, tỷ lệ người Việt Nam trong công ty là 97%, trong đó chủ yếu là người cư trú tại huyện Thạch Thất.

Nhân dịp đầu xuân năm mới, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh chúc Công ty TNHH Hanwha Aero Engines hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra, tạo tiền đề để năm 2024 có nhiều đơn hàng mới, hoạt động sản xuất thắng lợi, an toàn. Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chúc toàn thể cán bộ, nhân viên công ty sức khỏe, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Ngày 16/2, ông Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã thăm, động viên sản xuất đầu năm tại Công ty TNHH phần mềm FPT Hà Nội và Làng phần mềm FPT (Khu công nghệ cao Hòa Lạc)

Tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT đã báo cáo những thành tích của Tập đoàn trong năm 2023, một năm đầy khó khăn với mọi doanh nghiệp (DN).

Cụ thể, trong năm 2023, FPT đạt doanh thu 52.618 tỷ đồng tăng trưởng 19,6%; Lợi nhuận 9.203 tỷ đồng tăng 20,1% so với cùng kỳ. Điểm nhấn đặc biệt là doanh thu dịch vụ CNTT từ nước ngoài của FPT lần đầu đạt 1 tỷ USD, FPT đã mở rộng hiện diện ở 30 quốc gia trên toàn cầu. Đồng thời công ty cũng đã xây dựng được năng lực công nghệ chuyên sâu trong các lĩnh vực công nghệ mới như AI, chip bán dẫn, phần mềm ô tô…

Ông Nguyễn Văn Khoa cũng mong muốn lãnh đạo TP. Hà Nội tạo điều kiện hơn nữa cho FPT mở rộng quy mô hoạt động để tiếp tục hình thành các khu làm việc xanh tương tự như Hola Park tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, cũng như mở rộng các cơ sở đào tạo trên địa bàn Hà Nội.

Ông Trần Sỹ Thanh: FPT đã hiện thực hóa được khát vọng xuất khẩu phần mềm, khát vọng đưa trí tuệ Việt Nam ra thế giới góp phần hưng thịnh quốc gia.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Sỹ Thanh đánh giá cao các kết quả đạt được của FPT trong suốt 35 năm qua. FPT đã hiện thực hóa được khát vọng xuất khẩu phần mềm, khát vọng đưa trí tuệ Việt Nam ra thế giới góp phần hưng thịnh quốc gia. Đồng thời cũng đã góp phần khai phóng lĩnh vực giáo dục của Việt Nam, đào tạo nguồn nhân lực không chỉ cho Việt Nam mà còn cả khu vực và thế giới.

Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh tặng quà Tết cho Công ty TNHH phần mềm FPT Hà Nội và Làng phần mềmFPT.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh cũng đánh giá cao những đóng góp của FPT cho việc phát triển dịch vụ công của thành phố tại 30 quận huyện và thị xã trong thời gian ngắn, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và DN.

Chủ tịch  UBND TP Trần Sỹ Thanh chúc Tập đoàn FPT có thêm nhiều đơn hàng, hợp đồng, tạo công ăn việc làm cho người lao động; lãnh đạo và nhân viên tập đoàn sẽ giữ truyền thống văn hóa của doanh nghiệp, góp phần xây dựng Thủ đô.